รับสมัครนักศึกษา รอบรับตรง ปี 2560

รับสมัครนักศึกษา รอบรับตรง ประจำปีการศึกษา 2560

สำหรับนักศึกษาที่พลาดการคัดเลือกรอบโควต้าที่ผ่านมา สามารถกลับมาสมัครใหม่ได้

รับสมัครนักศึกษา : ขั้นตอนการสมัครคัดเลือก

ทางมหาวิทยาลัยแบ่งการรับสมัครนักศึกษาออกเป็น 2 ช่องทาง

download >>>>

รับสมัครนักศึกษา

รับสมัครนักศึกษา

การรับสมัครนักศึกษาผ่านระบบเครือข่าย (Internet on-line) ระหว่างวันที่ 12 ธันวาคม 2559 – 10 มกราคม 2560 ที่  Website  http://reg.rmutr.ac.th

  1.  ผู้สมัครพิมพ์ข้อมูลรายละเอียดลงบนใบสมัครจาก Website ให้ถูกต้อง ครบถ้วน
  2. ตรวจสอบข้อมูลในใบสมัครให้ ถูกต้องก่อนที่จะยืนยันการสมัคร เมื่อสมัครสาขาวิชา              ใดแล้วจะเปลี่ยนสาขาวิชาไม่ได้ (หากเปลี่ยนสาขาวิชาต้องดําเนินการสมัครใหม่)
  3. พิมพ์ใบยืนยันการสมัคร เพื่อนําไปชําระเงินที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา
  4. ธนาคารรับชําระเงินจากผู้สมัครเป็นค่าระเบียบการใบสมัคร ค่าสมัครสอบ จํานวน 300           บาท กับค่าธรรมเนียม ธนาคารจํานวน 15 บาท รวมเป็นเงิน 315 บาท
  5. ผู้สมัครเก็บหลักฐานการชําระเงินไว้เป็นหลักฐาน เพื่อยืนยันว่าได้ผ่านการสมัครเรียบร้อย       แล้ว

การรับสมัครนักศึกษาด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 16 – 25 มกราคม 2560  ณ พื้นที่สมัครสอบ

  1. ใบแสดงผลการศึกษา (Transcript) หรือหนังสือรับรองกรณีที่กําลังศึกษาอยู่ในภาค             เรียนสุดท้าย (กระดาษ A4 เท่านั้น) จํานวน 1 ฉบับ
  2. สําเนาบัตรประชาชน จํานวน 1 ฉบับ
  3. สําเนาหลักฐานการเปลี่ยน ชื่อ – สกุล (ถ้ามี) จํานวน 1 ฉบับ
  4. หลักฐานการชําระเงินจากธนาคารกรุงไทย (สำหรับผู้ที่สมัครออนไลน์)

หมายเหตุ : สำหรับนักศึกษาที่สมัครออนไลน์ให้ถ่ายเอกสารมาให้ครบถ้วน แล้วมายื่นในวันสอบสัมภาษณ์

ข้อแนะนําสําหรับผู้สมัคร

  1. ผู้สมัครควรศึกษาและอ่านรายละเอียดในระเบียบการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2560 ให้เข้าใจก่อนกรอกใบสมัคร
  2. ตรวจสอบวุฒิที่เข้าศึกษาของสาขาวิชาที่ผู้สมัครต้องการสมัครในระเบียบการฯ ใหตรงกับวุฒิของผู้สมัคร
  3. กรอกใบสมัครให้ครบถ้วน ถูกต้อง และชัดเจน
  4. เตรียมเอกสารการสมัครให้ครบถ้วน
  5. โปรดแต่งกายสุภาพมาในวันสมัครสอบ และทุกครั้งที่มาติดต่อราชการ โดยแต่งเครื่องแบบนักเรียน นักศึกษา หรือแต่งกายสุภาพ

ผู้ชาย ไม่สวมเสื้อยืด ปล่อยชายเสื้อไว้นอกกกางเกง และไม่สวมรองเท้าแตะ
ผู้หญิง ไม่สวมกางเกง ไม่สวมรองเท้าแตะ

หลักฐานที่ใช้ในวันสอบคัดเลือก

  1. ผู้สมัครผ่านระบบเครือข่าย (Internet on – line) ให้นําหลักฐานมาแสดงในวันสอบดังนี้
    – บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวที่ทางราชการออกให้ (ที่มีรูปถ่ายติด)
    – หลักฐานการชำระเงินจากธนาคารกรุงไทย
  2. ผู้สมัครด้วยตนเอง ให้นำบัตรประจําตัวสอบที่มหาวิทยาลัยออกให้
    (ซึ่งระบุสถานที่สอบ ห้องสอบ และรหัสประจำตัวสอบ) มาแสดงในวันสอบ
    ผู้สมัครต้องนําเอกสารตามข้อ 1 หรือ ข้อ 2 ไปแสดงต่อกรรมการกำกับข้องสอบในวันสอบคัดเลือก

สาขาวิชาที่รับสมัครนักศึกษา พื้นที่ศาลายา

– 4 ปี ปกติ

  • สาขาวิชาการบัญชี
  • สาขาวิชาการตลาด
  • สาขาวิชาการจัดการ – การจัดการอุตสาหกรรม
  • สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศทางธุรกิจ
    • การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ
    • นวัตกรรมมัลติมีเดีย
    • การพัฒนาซอฟต์แวร์
  • สาขาวิชาการบริหารธุรกจระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ)

– 4 ปีเทียบโอน

  • สาขาวิชาการบัญชี
  • สาขาวิชาการตลาด
  • สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศทางธุรกิจ – การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ

อาชีพหลังสำเร็จการศึกษา

สาขาวิชาการบัญชี หลักสูตรบัญชีบัญฑิต (บช.บ.)
ผู้สําเร็จการศึกษาสามารถประกอบวิชาชีพบัญชี ได้ตามพระราชบัญญัติการบัญชีพ.ศ.2543 และ
พระราชบัญญัติวิชาชีพบัญชีพ.ศ.2547 และวิชาชีพอื่นที่เกี่ยวข้อง ทั้งในลักษณะการประกอบวิชาชีพอิสระและการเข้าทํางานในองค์กรหรือหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ดังต่อไปนี้
1. ด้านการบัญชี
2. ด้านการสอบบัญชี
3. ด้านบัญชีบริหาร
4. ด้านการภาษีอากร
5. ด้านการวางระบบบัญชี
6. ด้านการศึกษาและเทคโนโลยทางการบัญชี
7. ด้านการตรวจสอบภายใน
8. ด้านการให้คําปรึกษาทางการเงินและบัญชี

สาขาวิชาการตลาด หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.)
1. ผู้บริหารด้านการตลาด
2. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายจัดซื้อและการพัสดุ
3. ผู้บริหารงานหรือพนักงานการพยากรณ์ธุรกิจ
4. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายขายของบริษัท
5. ผู้บริหารงานหรือพนักงานในธุรกิจค้าปลีก
6. ผู้บริหารงานหรือพนักงานในธุรกิจขายตรง
7. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายผลิตภัณฑ์
8. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายการจัดจําหน่าย
9. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายคลังสินค้า
10. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายโลจิสติกส์
11. ผู้บริหารงานหรือพนักงานบริการ
12. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายประชาสัมพันธ์
13. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายส่งเสริมธุรกิจ
14. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์
15. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายส่งเสริมการตลาด
16. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายส่งเสริมการขาย
17. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายกิจกรรมพิเศษทางการตลาด
18. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายบริหารงานทั่วไป
19. อาจารย์หรือพนักงานในโรงเรียนระดับประถม มัธยมศึกษา และระดับอาชีวศึกษา
20. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายวิจัยการตลาด/ ธุรกิจ
21. ผู้บริหารงานหรือพนักงานฝ่ายธุรกิจนําเข้า/ ส่งออก
22. ผู้ประกอบการอิสระ

สาขาวิชาการจัดการ – การจัดการอุตสาหกรรม หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.)
1. เจ้าของกิจการ
2. นักวิชาการ
3. ผู้จัดการสํานักงาน
4. เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
5. พนักงานฝ่ายบุคคล
6. เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมคุณภาพ
7. เจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิต
8. เจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการ

สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศทางธุรกิจ – การพัฒนาซอฟต์แวร์
เทคโนโลยสารสนเทศทางธุรกิจ – การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยสารสนเทศทางธุรกิจ – นวัตกรรมมัลติมีเดีย หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑติ (บธ.บ.)
1. นักพัฒนาซอฟต์แวร์/ โปรแกรมเมอร์ (Software Developer/ Programmer)
2. นักออกแบบและพัฒนาเว็บ/เว็บมาสเตอร์ (Web Developer/ Web Master)
3. ผู้ดูแลระบบฐานข้อมูล (Database Administrator)
4. นักวิเคราะห์และออกแบบระบบ (Software Analyst & Design)
5. นักออกแบบและพัฒนาสื่อมัลติมีเดีย (Multimedia Designer and Developer)
6. ผู้สนับสนุนการปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Support)
7. ที่ปรึกษางานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Consultant)
8. ครูอาจารย์สอนด้านคอมพิวเตอร์ในสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน
9. นักวิชาชีพในสถานประกอบการที่มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

สาขาวิชาการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ) หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.)
1. นักวิชาการทั้งในและต่างประเทศ
2. นักธุรกิจนําเข้า – ส่งออก
3. นักวิเคราะห์แผนและนโยบายเศรษฐกิจ
4. นักการตลาดขององค์การในประเทศหรือต่างประเทศ
5. นักบริหารคลังสินค้าขององค์การในประเทศหรือต่างประเทศ
6. นักบริหารการขนส่งขององค์การในประเทศหรือต่างประเทศ
7. เจ้าหน้าที่ขององค์การในประเทศหรือต่างประเทศ
8. เจ้าของกิจการและผู้ประกอบการอาชีพอิสระในประเทศหรือต่างประเทศ
9. เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานราชการที่ติดต่อกับต่างประเทศ
10. สายงานอื่นๆ

This entry was posted in ข่าวประชาสัมพันธ์ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.